3/09/2554

ดาวน์โหลด Visio 2010 Viewer ฟรี

ดาวน์โหลด Visio 2010 Viewer ฟรี

อัพเดท - 26 กุมภาพันธ์ 2554: ไมโครซอฟท์ทำการเปลี่ยนยูอาร์แอลของลิงก์สำหรับดาวน์โหลด Visio 2010 Viewer


Visio 2010 Viewer เป็นโปรแกรมสำหรับใช้เปิดไฟล์ drawings และ diagrams ที่สร้างขึ้นจากโปรแกรม Visio ตั้งแต่ Visio 5.0 ถึง Visio 2010 ในโปรแกรม Internet Explorer เวอร์ชัน 5-8 โดยไม่ต้องมีโปรแกรม Visio 2010 ติดตั้งอยู่บนเครื่อง นอกจากเปิดไฟล์แล้ว Visio 2010 Viewer ยังสามารถสั่งพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ได้อีกด้วย

Visio Viewer ช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสกับข้อดีของการใช้งาน drawings, charts และ illustrations ที่สร้างขึ้นจากโปรแกรม Visio ในสภาพแวดล้อมแบบ Web-based โดย Visio Viewer นั้นเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับทีมซึ่งต้องทำงานร่วมกันจากคนละสถานที่

สำหรับวิธีการเปิดไฟล์ drawings ที่สร้างขึ้นจากโปรแกรม Visio นั้นทำได้ง่ายๆ โดยในหน้าต่าง Windows Explorer ให้ดับเบิลคลิกไฟล์ drawing (ไฟล์นามสกุล .vsd, .vss, .vst, .vdx, .vsx หรือ .vtx) จากนั้นวินโดวส์จะทำการเปิดโปรแกรม Internet Explorer และโปรแกรม Visio Viewer ก็จะทำการประมวลและแสดงไฟล์ drawing ในหน้าต่างเบราเซอร์ โดยสามารถแพนและซูม (Pan and Zoom) ในหน้าต่าง drawing ได้โดยใช้ปุ่มทูลบาร์ คีย์บอร์ดชอร์ตคัท หรือไอเท็มเมนูในชอร์ตคัทเมนู

นอกจากนี้ ยังสามารถดูรายละเอียดคุณสมบัติของแต่ละรูปทรงโดยการเปิดไดอะล็อกบ็อกซ์ Properties and Settings จากนั้นเลือกรูปทรงที่ต้องการ โดยการตั้งค่าบางอบ่างจะอยู่ในแท็บ Display Settings ของไดอะล็อกบ็อกซ์ Properties and Settings โดยที่สามารถเซ็ตว่าจะแสดงหรือไม่แสดงเลเยอร์ของ drawing และเซ็ตสีในแท็บ Layer Settings และยังสามารถใส่หมายเหตุเกี่ยวกับการแสดงหรือไม่แสดงเลเยอร์และการเซ็ตสีของ drawing ในแท็บ Markup Settings drawing ได้อีกด้วย

หมายเหตุ:
• สามารถรองรับไฟล์ Visio ทั้งที่อยู่ในฟอร์แมต binary (.vsd) และ XML (.vdx)
• โปรแกรม Visio Viewer นั้นต้องการ ActiveX control ในการทำงานเพื่อประมวลผลไฟล์ drawings ที่สร้างขึ้นจากโปรแกรม Visio ภายในโปรแกรม Internet Explorer

การดาวน์โหลด Visio 2010 Viewer
ไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลด Visio 2010 Viewer ได้ฟรีที่เว็บไซต์ Download Visio 2010 Viewer

System Requirements
Visio 2010 Viewer สามารถรองรับการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 7, Windows Server 2003 R2 (x86/x64), Windows Server 2008 Service Pack 2, Windows Vista Service Pack 1/Service Pack 2, และ Windows XP Service Pack 3

หมายเหตุ: การแสดงรูปทรงที่วาดโดยใช้เครื่องมือ Ink ใน Visio นั้นสามารถทำงานได้บน Windows 7, Windows Vista หรือWindows XP

2 ความคิดเห็น: