12/16/2555

ถ่ายรูปสวย ๆ บนมือถือ ด้วยแอพฯ Instagram v 2.0

Instagram v 2.0



        สำหรับ ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ไม่ว่าจะไปที่ไหน ทำอะไร เจอสิ่งสวย ๆ งาม ๆ แล้วเป็นต้องหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำแอพพลิเคชั่นเจ๋ง ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ เพราะมันสามารถแต่งเติมสีสันรูปภาพ โดยให้ความรู้สึกที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องของ สี แสง เรียกได้ว่าสามารถปรับอารมณ์ของรูปภาพที่คุณเป็นคนถ่ายได้เลยล่ะ

         และแอพพลิเคชั่นที่ว่านี้ มีชื่อว่า "Instagram" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นบน iPhone,iPad และ iPod Touch แต่สำหรับใครที่ยังงง ๆ เพิ่งเคยได้ยินชื่อของ Instagram เป็นครั้งแรก ก็ตามเรามาดูความน่าสนใจของแอพฯ ตัวนี้กันเลย

Instagram v 2.0

         หลายคนอาจกำลังสงสัย "Instagram" คืออะไร ? แต่สำหรับใครที่ใช้ iPhone หรือ iPad ก็คงจะรู้จักและคุ้นเคยกับแอพพลิเคชั่นตัวนี้เป็นอย่างดี เพราะมันเป็นแอพพลิเคชั่นยอดฮิตติดอันดับต้นๆ ของแอพพลิเคชั่นถ่ายภาพ

         "Instagram" คือแอพพลิชั่นสำหรับถ่ายรูป เสริมลูกเล่นด้วยการตกแต่งภาพถ่ายด้วย Filters (ฟิลเตอร์) ต่าง ๆ ที่ให้คุณเลือกปรับภาพได้หลากหลายและสวยงาม  แนวอาร์ต ๆ ได้ตามใจชอบ และสามารถแชร์อวดรูปภาพไปให้เพื่อน ๆ ที่อยู่ในสังคมออนไลน์อื่น ๆ เช่น Twitter และ Facebook ทำให้สังคมผู้ใช้งาน Instagram กลายเป็นสังคมออนไลน์การแบ่งปันภาพถ่าย (Social Photo Sharing) เพราะตัว Instagram เองมีระบบ Followers และ Following ให้เลือกติดตามชมรูปภาพ ความเคลื่อนไหวการใช้งานของเพื่อน ๆ ที่ใช้งานแอพพลิเคชั่นตัวนี้  หากถูกใจ ชอบรูปภาพไหน สามารถกด Like รวมไปถึง Comment รูปภาพนั้นได้

         และล่าสุด "Instagram v2.0" เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับฟีเจอร์การทำงานใหม่ ๆ มาดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

         • สามารถเลือก Filters ก่อนถ่ายรูป เพิ่มความสะดวกไม่ต้องมาใส่ Filters หลังจากถ่ายภาพ

         • เพิ่ม Filters ใหม่อีก 4 แบบ คือ Amaro, Rise, Hudson และ Valencia

Instagram v 2.0
         • เพิ่มฟังก์ชั่นพรีวิว tilt shift แสดงให้เห็นรูปภาพพร้อมฟิลเตอร์ที่เลือไว้ก่อนถ่ายจริง

         • ปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้นกว่า ขนาดเดิม 612×612 เป็น 1936×1936 สำหรับ iPhone 4 และ
1536×1536 สำหรับ iPhone3GS

         • สามารถเลือกกำหนดฟิลเตอร์ จะใส่กรอบให้รูปภาพหรือไม่ใส่กรอบให้รูปภาพ


Instagram v 2.0

         • สามารถปรับรูปแนวตั้ง แนวนอน ได้แล้ว โดยไม่ต้องอาศัยแอพพลิเคชั่นตัวอื่นช่วย

         • เปลี่ยนไอคอนใหม่

Instagram v 2.0

         ทั้งนี้ Instagram v2.0 รองรับการทำงานiOS 4.2.1 หรือเวอร์ชั่นสูงกว่า สามารถใช้งานได้กับ iPhone 4, iPhone 3GS,  iPod Touch (3rd & 4th generations), iPad 2 และ iPad

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น