12/01/2557

Remote มือถือ Android ของคุณด้วย AirDroid

วันนี้มีระบบน่าสนใจ สำหรับคนที่อยากจะควบคุมอุปกรณ์โทรศัพท์เราจากระยะไกล ไม่ว่าจะเพื่อ Backup file โอนถ่าย  media content เช่น pictures, files, contacts ringtones และ ทำงานต่างๆได้ ควบคุมโทรศัพท์เองจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเรา  จะว่ามีประโยชน์มั๊ย ก็นะ!! บางทีโทรศัพท์หาย ไม่อยากให้ข้อมูลสำคัญไปอยู่ในมือโจร พอหายปุ๊ปก็รีบเข้าไปลบให้หมด ระบบนี้มีชื่อว่า Airdroid!
วิธีการติดตั้ง

  1. ระบบจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือส่วนที่ 1 สำหรับติดตั้งที่มือถือของเราโดยสามารถ Download เพื่อติดตั้ง Application สำหรับมือถือได้จาก Googleplay ส่วนที่ 2 คือหน้า web  ที่จะใช้ควบคุมจากคอมพิวเตอร์ของเรา(ข้อ 3)
  2. เมื่อติดตั้งแล้วให้ Login ระบบผ่านมือถือ Android ด้วย Google facebook accountของเราซึ่งมีอยู่ในมือถืออยู่แล้ว หรือทำการลงทะเบียนโดยตรง ในตัวอย่างนี้จะลองใช้  Google Account
Airdroid1  Airdroid2 Airdroid4
3. หลังจากติดตั้ง AirDroidที่โทรศัพท์ของเราแล้ว ที่คอมพิวเตอร์ที่จะใช้ควบคุม ให้ไปที่เว็ปนี้ แล้ว Scan QR Code เลย หรือจะ Login ด้วย Google account เดียวกันกับที่มือถือก็ได้
Screen Shot 2557-11-16 at 4.15.37 PM



4. เมื่อ login ได้แล้วจะเข้าสู่หน้าจอควบคุมของเรา จัดการได้เลย อยากทำอะไรต่อ!!

 Screen Shot 2557-11-20 at 9.05.51 PM
5. ในบางครั้งอาจเกิดปัญหาเรื่องการติดต่อดังนั้นให้เราตรวจสอบว่าเราสามารถ Connect กับ Internet ได้หรือไม่ที่มือถือเรา จากนั้นทำการกดปุ่ม reconnect ที่browser

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น