5/17/2553

พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง พูดแทนคนไทยที่รัก...พ่อ

พ่อเป็นเสาหลักของบ้าน
บ้านของผมหลังใหญ่นะฮะ ใหญ่มาก
เรา อยู่กันหลายคน ผมเกิดมาบ้านหลังนี้ก็สวยงามมากแล้ว
สวยงามและอบอุ่น



แต่กว่าจะเป็นแบบนี้ได้นะครับ
บรรพบุรุษของพ่อ
เสีย เหงื่อ เสียเลือด
เอาชีวิตเข้าแลก
กว่าจะได้บ้านหลังนี้ขึ้นมา



จนมาถึงวันนี้
พ่อคนนี้ก็ยังเหนื่อยที่จะดูแลบ้าน
และก็ดูแลความสุขของทุกๆ คนในบ้าน



ถ้ามีใครสักคน โกรธใครมาก็ไม่รู้
ไม่ได้ดั่งใจเรื่องอะไรมาก็ไม่รู้
แล้วก็พาลมาลงที่พ่อ
เกลียดพ่อ ด่าพ่อ คิดจะไล่พ่อออกจากบ้าน



ผมจะเดินไปบอกคนๆ นั้นว่า
ถ้าเกลียดพ่อ ไม่รักพ่อแล้ว
จงออกไปจากที่นี่ซะ
เพราะที่นี่คือบ้านของพ่อ
เพราะที่นี่คือแผ่นดินของพ่อ



ผมรักในหลวงครับ
และผมเชื่อว่าทุกคนที่อยู่ในที่นี้
รักในหลวงเหมือนกัน



พวกเราสีเดียว กันครับ
ศีรษะนี้มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน





















พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
งานประกาศผลรางวัลนาฏราช
ถ่ายทอดทางไทยทีวีสีช่อง 3
วันที่ 16 พฤษภาคม 2553

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น