8/29/2555

แปลงไฟล์ pdf เป็น jpg ง่าย ๆเพียง 3 ขั้นตอน

หตุเพราะบล็อก English worksheet   ต้องนำไฟล์ pdf ขึ้นนำเสนอบนหน้าบล็อกด้วยการฝากไฟล์กับ slideshare  มันก็มีข้อดีและข้อเสียด้วย  ข้อดีคือ  หากฝากไฟล์บนเวบแชร์ไฟล์   ก็เป็นการเปิดช่องทางให้ผู้อ่านบล็อก ค้นพบเอกสารเราได้หลายช่องทาง   ข้อเสียคือ เน็ตที่ใช้ช้า กว่าจะอัพโหลด กว่าจะนำมาแปะที่เวบบล็อกได้  ต้องใจเย็น ๆๆๆ ดังนั้นก็เลยหาวิธีเอาไฟล์ pdf เหล่านี้ขึ้นบนเวบบล็อกด้วยวิธีใหม่  วิธีนั้นก็คือ  แปลงไฟล์ pdf เป็นไฟล์รูปภาพซะเลย แล้วก็วางในเวบบล็อกได้ทันที  ลองตามมาดูวิธีการแปลงไฟล์ pdf เป็นไฟล์รูปภาพกันดูไหมคะ ดิฉันแปลงไฟล์ pdf เป็น jpg ด้วยโปรแกรม Boxoft PDF TO JPG-Freeware
เป็นฟรีแวร์ที่ใช้แปลงไฟล์ pdf เป็นไฟล์รูปภาพ jpg ได้สบาย ๆ  อ่านรายละเอียดโปรแกรมและดาวน์โหลดที่นี่  ฟรีแวร์แปลงไฟล์ pdfเป็นไฟล์ jpg ด้วย Boxoft pdf to jpg (freeware)
ขั้นตอนวิธีการแปลงไฟล์ pdf เป็น jpg
ขั้นตอนที่  1 เปิดโปรแกรม Boxoft PDF TO JPG-Freeware ขึ้นมาค่ะ  เลือก Batch convert Mode ค่ะ

การแปลงไฟล์ pdf เป็น ไฟล์ jpg
คลิ๊กเลือก next
ขั้น ตอนที่ 2 เพิ่มไฟล์ pdf ที่ต้องการแปลงเป็นไฟล์รูปภาพ  ด้วยการคลิ๊ก add  จะปรากฏหน้าต่างให้เลือกไฟล์ pdf ที่ต้องการแปลง เป็น jpg   แล้วเลือกไฟล์ pdf ที่ต้องการ แล้วกด open
 การแปลงไฟล์ pdf เป็น ไฟล์ jpg
ขั้น ตอนที่ 3 แปลงไฟล์ pdf เป็นไฟล์ jpg ด้วยการคลิ๊ก convert  จะปรากฏหน้าต่างปรากฏขึ้นให้เลือก โฟลเดอร์เก็บไฟล์ jpg  ที่สร้างขึ้นจะเก็บไว้ที่ใด 
การแปลงไฟล์ pdf เป็น ไฟล์ jpg
เมื่อเลือกได้แล้วโปรแกรมจะทำการ convert  (แปลงไฟล์ ) เสร็จสรรพ จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาบอกสถานะว่าแปลงไฟล์เสร็จแล้ว
การแปลงไฟล์ pdf เป็น ไฟล์ jpg
หาก ต้องการเข้าไปดูไฟล์ที่แปลงเสร็จ เลือก คลิ๊กเลือก ok เพื่อเปิดดูโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์  แค่นี้ก็จะได้ไฟล์ jpg จากไฟล์ pdf เรียบร้อยแล้วค่ะ  3 ขั้นตอนจริง ๆ นะ จะบอกให้

ฟรีแวร์แปลงไฟล์ pdfเป็นไฟล์ jpg ด้วย Boxoft pdf to jpg (freeware) 

 

การแปลงไฟล์เอกสารสามารถแปลงเป็นไฟล์ pdf ได้หลายแบบ  ทั้งที่แปลงด้วยเวบ หรือแปลงด้วยโปรแกรม   แต่วันหนึ่งเกิดมีความจำเป็นต้องแปลงไฟล์ pdf กลับมาเป็นรูปภาพนี่สิ   ยังไม่เคยชวนเพื่อน ๆ ลองแปลงไฟล์กันสักครั้ง   วันนี้ก็เลยนำโปรแกรม  เป็นฟรีแวร์  ใช้ฟรี ๆ มาให้ทดลองใช้ กันค่ะ
ฟรีแวร์แปลงไฟล์ pdf เป็นไฟล์รูปภาพ jpg
โปรแกรมฟรีแวร์ที่ใช้แปลงไฟล์ pdf เป็นไฟล์รูปภาพที่นำเสนอวันนี้มีชื่อว่า
Boxoft  PDF To  JPG   สามารถแปลงไฟล์ pdf ไปเป็นไฟล์รูปภาพ jpg  ได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน   แต่ในการใช้งานโปรแกรมนี้จำเป็นต้องใช้ ตัวช่วยเป็น gpl  ghostscript ในการช่วยแปลงไฟล์  แต่ก็ใช้ฟรีเช่นกันค่ะ  ทดลองดาวน์โหลดไปใช้ดูนะคะ
version :  1.0
size  : 1.60 MB
ลิขสิทธ์  : freeware
OS support   : Windows 2000/2003/XP/Vista/7


                                 คลิ๊กเพื่อ  ดาวน์โหลด Boxoft  PDF TO JPG  - Freeware
                                                 ดาวน์โหลด  free GPL Ghostscript 8.71  ที่นี่

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น