3/28/2561

วิธีตั้งค่า ไม่ให้เพื่อนรู้ ว่าเรากำลังใช้/ออนไลน์ Facebook Messenger อยู่

แอพแชทของ Facebook หรือ Facebook Messenger มีฟีเจอร์ใหม่ไม่นานมานี้ ที่เราสามารถดูได้ว่าเพื่อนคนไหนกำลังใช้งานหรือออนไลน์อยู่ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่ารุกล้ำความเป็นส่วนตัวมากเกินไป (หรือใครแกล้งบอกแฟนว่าจะไปนอนหลับ แต่หลับเห็นออนไลน์อยู่) วันนี้ผมมีวิธีปิดฟีเจอร์ดังกล่าวมาฝากครับ
แท็บ Active ที่เอาไว้ดูว่าเพื่อนคนไหนออนไลน์อยู่
วิธีการตั้งค่าปิด ก็ไม่ยากครับ กดที่รูปโปรไฟล์ของเราจากแอป Facebook Messenger มุมซ้ายบน จากนั้นไปที่เมนู Availability
ไว้ทำการกดปิดฟีเจอร์นี้ไป เป็นอันเสร็จจครับ
เพียงเท่านี้คนอื่นก็จะไม่เห็นสถานะการใช้งาน Facebook Messenger ของเราครับ และในทางกลับกันเราก็ไม่สามารถส่องสถานะการออนไลน์ของเพื่อนคนอื่นได้เช่นเดียวกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น