7/23/2552

SquidNT Transparent Proxy

วิธีทำ SquidNT Transparent Proxy By
Smiley

วีธีทำ SquidNT Tranparent Proxy บน Windows โดยใช้ Kerio WinRoute Firewall

1.ก่อน ทำการติดตั้ง Kerio WinRoute Firewall ให้ทำการตรวจสอบระบบเครือข่าย รวมถึงเจ้า SquidNT ตัวเก่งของท่านให้พร้อมใช้งานก่อนนะครับ
โดยในคอน ฟิก Squid.conf อย่าลืมเอาคำสั่งนี้ใส่ไปด้วยนะครับ จากนั้นดาว์โหลดโปรแกรม Kerio WinRoute Firewall แล้วทำการติดตั้ง ตามรูปเลยครับ

httpd_accel_host virtual
httpd_accel_port 80
httpd_accel_with_proxy on
httpd_accel_uses_host_header on

ปล.อย่าลืม รีสตารท์ Squid ใหม่ด้วยนะครับ


2.ตรงนี้ผมเลือก Custom แบบว่าอย่างเลือกลงเท่าที่จำเป็นใช้งาน






3.หลัง จากลงโปรแกรมเสร็จแล้วให้ Restart เครื่องก่อน 1 ครั้ง จากนั้นพอเข้าสู่วินโดว์จะมีหน้าต่างถามขึ้นมาดังรูป .ผม้เลือกคลิ๊ก Yes


4.เปิดโปรแกรม Kerio WinRoute Firewall ขึ้นมาใส่ Password ตอนติดตั้งให้ถูกต้อง จากนั้นทำตามรูปได้เลยครับ


กด Next ครับ


เลือก รูปแบบ Connection ผมใช้ Lan เลือกอันบน ใครใช้โมเด็มเลือกอันล่าง


ตรง นี้เลือกการด์แลนตัวที่ท่านใช้ต่อเนตอยู่ครับ (ย้ำนะครับว่า Lan ตัวที่ใช้ต่อเนต) ของผมคือ การ์ดแลนตัวที่ชื่อว่า Internet Conection


ตรงนี้ผมเลือกยอมให้ผ่านหมด


อันนี้ผมไม่ได้ใช้ SSL-VPN ผมเอาเครื่องหมายถูกด้านหน้าออก


ตรงนี้ผมผ่านไม่ได้ทำอะไรกด Next


เอาเครื่องหมายถูกหน้า Enable NAT ไว้ แล้วกด Next


ได้แล้วครับ Traffic Policy ที่เราสร้างใว้เมื่อสักครู่




หาก ต้องการให้โปรแกรม Kerio WinRoute Firewall แจก DHCP IP ก็ทำได้เลยครับ ตามรูป ( แต่ของผมใช้ DHCP ใน Win 2003 เป็นต้วแจก IP ครับไม่ได้ใช้ ของโปรแกรม
Kerio WinRoute Firewall แจก ผมเลยต้องเพิ่ม Traffic Policy Rule อีก 1 อัน เพื่อยอมให Service DHCP จาก Win 2003 ผ่านไปได้ )


คราว นี้เราจะเพิ่ม Rule อีก 1 อันสำหรับทำTransparent Proxy ของเรา ให้กดที่ปุ่ม Add ด้านล่างเลยครับ เราจะได้ Rule เพิ่มมา ตรงคอลัมม์ Name
ที่หัวข้อ New Rule แก้เป็น Transparent Proxy โดยดับเบิ้ลคลิ๊กที่ New Rule หรือคลิ๊กขวา เลือกที่ Edit Rule ก็ได้ครับ




ในคอลัมม์ Source ให้ระบุ IP ของเครื่องลูกทั้งหมดที่จะให้ผ่าน Proxy ของเรา


ในคอลัมม์ Destination ให้เลือก การ์ดแลนตัวที่เราใช้ต่ออินเตอร์เนต ของผมคือ การ์ดแลนตัวที่ชื่อว่า Internet Conection


คราวนี้ในคอลัมม์ Translation ให้เราทำการแก้ไขตามรูปเลยครับ


ตรงช่อง Translate to :..... (.ใส่ IP Proxy Server ของเราลงไป )
และ Translate port to:..... (ใส่หมายเลย Proxy Port ของเราลงไป)


จากนั้นกด ปุ่ม Apply ด้านล่างซ้ายมือของโปรแกรมเป็นอันว่าเสร็จสิ้น แล้วลองทดสอบดูครับ

Pass : www.siamcafe.net

Download : คลิกโหลด

up ให้ใหม่แล้วนะครับ มีคู่มือ การ Setup แนบมาให้ด้วยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น