6/13/2554

How To : Photoscape (โปรแกรมแต่งรูปสุดเจ๋ง) 2

How To : Photoscape (โปรแกรมแต่งรูปสุดเจ๋ง) 1
ต่อไปเรามาว่ากันที่เมนู Page กันบ้างค่ะ

อันนี้มีไว้สำหรับ Mix รูปเอาไว้ในเฟรมเดียวได้เลยนะคะ ^^
ขั้นตอนที่แสนง่ายยยย มาดูกันเลย ^^

รู้จักแถบเครื่องมือด้านขวากันก่อน
เมื่อเลือก Layout ที่ต้องการได้แล้ว เราก็ต้องกำหนด ไซส์ กว้างยาวของรูปกันก่อนค่ะ

ปรับแต่งได้ตามใจตามรูปภาพเลยค่ะ ^^
แต่เราชอบใช้ 3:4 อิอิ



เมื่อคลิกขวา ที่ช่องของ Layout ที่เราต้องการแล้วจะเป็นอย่างนี้ค่ะ
เป็นการตั้งค่า ปรับแสงแต่งสี ได้ง่ายๆ ตามใจเราเลยจ้า
เมื่อเราคลิกที่ปุ่ม Frame ที่แถบเมนูด้านขวา เพื่อเลือกกรอบแบบที่เราชอบแล้ว
ก็จะได้กรอบที่เราเลือก อยู่ในทุกช่อง ทุกรูปใน Layout ที่เราเลือก
ส่วนถ้าอยากได้กรอบต่างกัน ก็คลิกขวาที่ช่องนั้นๆ แล้วเลือก Assign Frame ค่ะ
แค่นั้นเราก็เลือกเฟรมที่ชอบ แบบต่างกันทุกๆ ช่องแบบไม่เหมือนใครได้แล้วจ้ะ

อันนี้เลือกที่จะทำแต่ละช่องแบบสีไม่เหมือนกันนะคะ
ซึ่งเราทำได้เลยนะ ในแต่ละช่อง คลิกขวาแล้วแต่งตามเครื่องมือที่อธิบายไว้ตามรูปด้านบนได้เลยค่ะ

เสร็จแล้วก็เซฟได้เลย ง่ายมากมาย

ตอนนี้สั้นนิดเดียวเองงงงงงงงงงงงงงงง
แต่ลืมคิดไปว่า ลืมสอนให้เปลี่ยนโทนสีรูปเป็นซีเปีย เป็นขาวดำ ในส่วน Editor
ว๊าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ลืมสนิทเลย
เอาเป็นว่า จะมาสอนใหม่ในหน้าต่อไปที่เป็นส่วนของการ Capture หน้าจอแล้วกันเนอะ
จะแถมเอาไว้ตรงนั้น ^^
How To : Photoscape (โปรแกรมแต่งรูปสุดเจ๋ง) 1

จาก
http://webboard.yenta4.com/topic/225758

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น