2/01/2555

แก้ไขให้ windows7 Shutdown ได้ไวกันดีกว่า

def-thumb_100
วันนี้ผมจะบอกวิธีการตั้งค่า Regedit ของ windows7 เพื่อให้เวลาเราทำการปิดคอมพิวเตอร์บน OS windows7 จะได้ปิดได้ไวขึ้น จะได้ไม่ต้องมารอกันเลย  
1. Start > พิมพ์ regedit ลงไปในช่อง search
Faster_Shutdown_1
2. จะมีหน้าต่าง Pop-up ขึ้นมาให้เรากด Yes

Faster_Shutdown_2
3. จากนั้นให้เราเลือก HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control และทำการคลิกขวาที่ File WaitToKillServiceTimeout แล้วเลือก Modify จากนั้นเราจะเห็นค่า
Value data : 12000(12 seconds) ซึ่งเป็นค่า Default ของ windows7
จากนั้นให้เราทำการปรับค่าเป็น Value data = 2000 (2 seconds) หรือ ค่าที่มากกว่าตามต้องการ จากนั้นก็กด Ok และทำการ Restart computer คุณก็จะพบกับความแตกต่างในการ Shutdown computer ในครั้งต่อไป
Faster_Shutdown_3 



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น