9/09/2558

ติดตั้ง Windows ไม่ได้ Error : Windows cannot be installed to this disk

ติดตั้ง Windows ไม่ได้ Error : Windows cannot be installed to this disk

การแก้ไขลง Windows ในคอมพิวเตอร์ไม่ได้

Windows_cannot_be_installed

สำหรับคนที่กำลังจะทำการลง Windows ต่างๆในคอมพิวเตอร์ของเรา แต่ตอนที่เราจะทำการลง Windows นั้นเราไม่สามารถลงได้ แต่เราจะพบกับ Error ที่ขึ้นมาว่า "Windows cannot be installed to this disk. the selected disk has an MBR partition table. On EFI system, Windows can only be installed to GPT disks." และเราจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร เดี๋ยวผมพามาดูกันครับ
UEFI (Unified Extensible Firmware Interface) คือ Firmware สำหรับ PC ที่ออกแบบมาเพื่อใช้แทน BIOS (Basic Input/Output Aystem) โดย UEFI พัฒนาออกแบบมาให้ทำงานควบคู่กับ Software เพื่อแก้ไขข้อจำกัดต่างๆ ของ BIOS

วิธีการแก้ไข Windows cannot be installed to this disk. the selected disk has an MBR partition table

1. ให้เราทำการ Restart คอมพิวเตอร์ > จากนั้นทำการ กดปุ่ม F10 หรือ ปุ่ม "Delete"  บน Keyboard ของเรา
2. จากนั้นไปที่เมนู Boots > Source Boots (ทำการ Disable) ให้ทำการปิด Disable UEFI Boot Source.
3. และทำการ Save โดยเลือก File > Save Changes > Exit
4. ทำการติดตั้ง Windows แบบเดิม ทีนี้คุณก็สามารถติดตั้ง Windows ได้แล้วครับ
เท่านี้เราก็สามารถทำการติดตั้ง Windows ได้แล้วครับ
ข้อแนะนำ
สำหรับใครที่ ซื้อ Harddisk ขนาด 2 TB ขึ้นไป ให้ทำการ Convert HDD เป็น GPT แล้วลงแบบใช้ UEFI จะดีกว่าครับ เพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน

**สำหรับใครที่อยากลง Windows 7 , Windows 8.1 หรือ Windows 10 โดยลงแบบ Windows UEFI ให้ทำตามนี้ครับ >> วิธีการลง Windows UEFI  หรือ ให้ทำการปรับ USB Bootable ให้เป็นแบบ UEFI/BIOS



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น