8/10/2553

Windows 7 Hactivation All Editions !

All Solutions and Applications to Activate Windows 7 All Editions.




    ตั้งใจว่าจะเขียนเรื่องการแอคติเวทวินโดว์ 7 ทุกเวอร์ชั่น ให้ครอบคลุมทุกวิธีการเสียที วันนี้พอมีเวลาได้ฤกษ์ซะที เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

Windows 7 เวอร์ชั่นที่วางจำหน่าย Retail Version

    Retail Version  Windows 7 เวอร์ชั่นขายปลีกทั่วไป  การแอคติเวทวินโดว์เวอร์ชั่นนี้ทำได้  โดยการใส่ซีเรียลคีย์ที่ได้รับมาจากการซื้อที่ข้างกล่องผลิตภัณฑ์นั้น โดยการลงทะเบียนออนไลน์โดยตรงที่เว็บไมโครซอฟท์ หรือโดยทางโทรศัพท์  ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในชุดนี้แยกเป็น Editions ต่าง ๆ ได้ดังนี้

- Starter
- Home Basic
- Home Premium
- Professional
- Ultimate


เฉพาะ Starter Edition มีเฉพาะ 32 บิทเท่านั้น  นอกนั้นมี ทั้ง 32 บิทและ 64 บิท

Windows 7 Enterprise

    เป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายให้กับองค์กรเท่านั้น  การแอคติเวทวินโดว์ Edition นี้จะเป็นแบบ Volume License Key คีย์เดียวใช้ลงทะเบียนได้หลายเครื่อง  โดยการลงทะเบียนออนไลน์ทางเว็บ KMS (Key Management Sever) ของไมโครซอฟท์โดยตรง  คุณสมบัติของเอดิชั่นนี้เทียบเท่ากับ Ultimate ในเวอร์ชั่นขายปลีกทุกประการ

Windows 7 OEM

    เหมือน Retail version ทุกอย่างเพียงแต่จำหน่ายให้เฉพาะผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แบรนด์เนมต่าง ๆ  ที่ผลิตและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งวินโดว์มาพร้อมในตัว ซึ่งมีวิธีการแอคติเวทที่แตกต่างไป  โดยผู้ผลิตจะต้องเขียน SLIC Table ลงในไบออส รวมทั้ง Certificate โดยใช้คีย์ OEM แอคติเวทวินโดว์ในทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัท

จากรูปในตารางข้างต้นจะแสดงถึงวิธีการแอคติเวทในแต่ละรูปแบบ Activation Type ของแต่ละแอพลิเคชั่นที่ใช้


Trial  ใช้วิธีการแอคติเวทแบบพื้นฐานที่สุด คือใช้แบบเวอร์ชั่นทดลอง 30 วันไปตลอดไม่รู้จบแบบไม่ต้องแอคติเวท โปรแกรมที่ใช้วิธีนี้คือ IR4 ดูตารางประกอบจะเข้าใจง่ายขึ้นนะครับ วินโดว์จะเป็นของแท้อัพเดทได้ผ่านตลอดกาล ไม่มีการแตะต้องกับระบบวินโดว์เลย มีข้อแม้ว่าต้องติดตั้งแอพลิเคชั่นทุก ๆ 150 วัน

Bios Mode วิธีนี้เป็นวิธีที่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แบรนด์เนมใช้กัน OEM version ได้อธิบายวิธีการแอคติเวทไว้แล้วในหัวข้อ Windows 7 OEM ซึ่งวิธีการนี้เราสามารถทำเองได้  โดยเฉพาะเมนบอร์ดรุ่นใหม่ ๆ อย่าง Asus ได้มีการมอด SLIC 2.1 ไว้ในไบออสแล้วแบบนี้ก็ง่ายหน่อย  ถ้าไบออสไม่มีต้องทำการมอดไบออสเองซึ่งมีความเสี่ยงเพราะต้องแฟลชไบออส ถ้าผิดพลาดไปอาจบูทไม่ขึ้นเลย วิธีนี้ไม่แนะนำครับ  แต่ถ้าใครสดจะทำเองก็เชิญเลย วิธีการดูว่าไบออสของคุณมอด SLIC 2.1 ไว้หรือยัง ทำได้ง่าย ๆ โดยใช้โปรแกรม Everest เปิดดูได้อยู่ในเมนู Motherboard > ACPI > SLIC ดู SLIC version ด้วยต้องเป็น 2.1 เท่านั้นจึงจะใช้กับวินโดว์ 7 ได้

SLIC  (Software License Des--cription Table)
 เป็นวิธีแฮ็ควินโดว์ที่นิยมมากที่สุดคือ การจำลองสถานะของคอมพิวเตอร์เสมือนว่าเป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์เนมที่ใช้วินโดว์ แบบ OEM version แอพลิเคชั่นที่ใช้เทคนิคนี้ได้แก่ Windows 7 Loader by Daz ,  ODIN ,  Vista7SlicLdr2.4.9 และ Windows 7 Loader Extreme เป็นต้น  ข้อดีของ Windows 7 Loader by Daz ที่แตกต่างจากตัวอื่นคือ ไม่มีแอพลิเคชั่นใด ๆ รันบนวินโดว์  ไม่สามารถดีเทคเจอ ไม่เปลี่ยนแปลงค่าของไฟล์ระบบของวินโดว์ เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด 1.8.8 จัดมาพร้อมแล้ว

MOD ใช้วิธีการอื่นที่แตกต่างกันออกไปเฉพาะตัว มีการโมดิฟายไฟล์ระบบของวินโดว์ และทำงานบนวินโดว์ จึงต้องระมัดระวังในการอัพเดทวินโดว์ด้วย เพราะอาจถูกตรวจจับได้ แอพลิเคชั่นที่ใช้วิธีการนี้ก็ได้แก่ RemoveWAT ,  Chew 7 v1.0 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจัดมาพร้อมแล้ว

KMS  เป็นการจำลองการแอคติเวทของ Windows 7 Enterprise  โดยแอคติเวทผ่านเซิฟเวอร์จำลอง แอพลิเคชั่นที่ใช้คือ KMS Activator 5.0

*** ก็หวังว่าผู้ใช้วินโดว์ 7 ทุกท่านที่ยังแอคติเวทวินโดว์ 7 ไม่ได้ซะที จะมีตัวเลือกและวิธีการที่ใช้ได้อย่างน้อยสัก 1 วิธีจนได้แหละ ***

=========================================================================

*** ...การแสดงน้ำใจต่อกัน ทำให้ผู้แบ่งปันอิ่มเอมใจ :-D...**

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น