11/20/2554

ระบบ E-Office

E- Office  คือ การนำเอา ข้อมูล ที่ มีอยู่ ใน Server ที่ใช้งานปัจจุบัน  นำมาจัดเลือกข้อมูล ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น เอกสาร  Word, Excel ,Powerpoint  ,PDF ,JPG ,BMP  ฯลฯ  นำมา Share ข้อมูล ให้อยู่ในระบบของ Web Server  และระบบการกำหนด รหัสผ่าน ในการเข้าถึงข้อมูล ที่ต้องการ โดยการกำหนด User และ Password    เพื่อให้สามารถใช้งาน  ข้อมูล ต่าง ผ่านระบบ Internet ( Internet Explorer ) ใช้งานได้ ทั่วทุกที่ เพื่อไม่ให้ขาดข้อมูล หรือเอกสาร สำคัญๆ  ณ ในเวลานั้น
คุณสมบัติของระบบ E-Office
รันอยู่ในระบบ Web Server   และเครื่องของคุณเอง 
การ Download ข้อมูลอย่างรวดเร็ว
รองรับเอกสาร doc ,xls ,ppt ,jpg ,bmp ,pdf    ( และสามารถดูตัวอย่างของเอกสารได้ ใน doc ,xls ,pdf)
มีระบบการป้องการเอกสาร โดยการกำหนด รหัสผ่าน
มีระบบ User และ Password
สามารถ สร้าง Slide Show ดูได้  ในรูปแบบของ jpg  file
ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก
และอื่นๆ อีกมากมาย
ข้อมูล เพิ่มเติมระบบ E-OFFICE : สำนักงานอิเล็กทรอนิกส์,ระบบCRM,ระบบเอกสารอิเล็กทรอนิส์ (paperless)

                      ระบบ E-OFFICE เป็นSolution สำหรับบริหารงานในองค์กร,บริษัท  online ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต หรือ ใช้เป็น Network Intranet ภายในองค์กร ที่รวมระบบ CRM และ ระบบงานบริหารภายในองค์กร ไว้ด้วยกัน    ทำให้ได้ ระบบการจัดการงานในสำนักงาน ที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ผู้บริหาร   เห็นข้อมูลทุกส่วน เรียกดูเอกสารได้ทุกประเภทออนไลน์  realtime  มีระบบเก็บข้อมูลลูกค้าลงฐานข้อมูล integrateระบบงานทุกแผนก บนฐานข้อมูลเดียวกัน ระบบงานเอกสารขาย-ซื้อ มีระบบอนุมัติเอกสารก่อนนำไปใช้งาน ,สั่งงานพนักงานผ่านระบบปฏิทินงาน  หรือ ระบบ Task   ที่กำหนดผู้รับผิดชอบ และติดตามงาน รายงานผลการปฏิบัติ ได้ ชัดเจน และ ยังมีระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ E-Document   ส่งเอกสาร หนังสือเวียน  เซ็นรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์  รวดเร็ว ประหยัดกระดาษ (paperless) ลดค่าใช้จ่ายในองค์กร พร้อมทั้งระบบ เมล์ โพลล์ และ กำหนดสิทธิการใช้งานของ user ได้อย่างอิสระ
Image                   Module ระบบ Document Version Control ที่ ทำให้ทราบทุกเอกสารของหน่วยงาน องค์กร ราชการเอกชน ที่สามารถ สร้างฟอร์มเอกสาร และ  ออก เอกสารได้รวดเร็ว แบบ ออนไลน์ เก็บเอกสาร ค้นหา และ ออกเลขทะเบียนคุมส่ง รับ ออนไลน์ ในหน่วยงาน องค์กร ประหยัดกระดาษ ด้วยระบบ แจ้งเตือนเอกสารเข้า เมื่อธุรการลงรับ ทันที ผ่านระบบ E-document ซึ่งเชื่อมต่อกับ อีเมล์ และ SMS    นอกจากนี้ ยังมีระบบ Document Version ที่เก็บ Log การแก้ไข เอกสารเดิม ไว้เป็น ประวัติ ของ เอกสารแต่ละ ID
 ลิขสิทธิ์ & พัฒนาโปรแกรม:บริษัท อีออฟฟิศออนไลน์ จำกัด(ลิขสิทธิ์ เลขที่ ว1.3938)

Image 
 
  • ความเป็นมา
  • ตัวอย่างการเซ็นชื่อ และ การลงนามเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ Paperless
  • เปรียบเทียบ การใช้งานผ่านระบบอินเตอร์เน็ต และ ติดตั้ง Server ที่ บริษัท
  • องค์กร,บริษัท จะได้อะไร จากโปรแกรม E-OFFICE นี้ ?
  • Download  คู่มือ การใช้งาน e-office PDF
  • Download ไฟล์วีดีโอสอนการใช้งานแต่ละเมนู
ข่าวประชาสัมพันธ์
 ระบบ อีออฟฟิศ ออนไลน์ ประกอบด้วย Feature All in one ดัง นี้____________________________________
ระบบเก็บข้อมูลลูกค้า
สร้างข้อมูลได้ 3 ระดับคือ
1.Group-จัดกลุ่มของรายชื่อบริษัทลูกค้าเช่น ลูกค้าใหม่,ลูกค้าเก่า
2.รายชื่อองค์กร/บริษัท -จะสามารถ ใส่ ข้อมูลติดต่อ แผนที่ จัดเก็บไฟล์งานจากการ Scan,ภาพถ่าย ฯลฯ ได้ครบถ้วนไม่จำกัดจำนวน  มี remarkNote สามารถทำให้ค้นหาข้อมูลได้สะดวก รวดเร็ว
3.รายชื่อผู้ติดต่อ- สามารถเพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อได้หลายคน ใน 1 บริษัท ส่ง sms ได้ทันที
มีระบบบันทึกข้อมูลการติดต่อของลูกค้า  ทราบประวัติย้อนหลัง วันเวลาการโทรเข้ามา และ รายละเอียดความต้องการของลูกค้าแต่ละราย  สามารถค้นหาย้อนหลังเฉพาะลูกค้ารายที่ต้องการได้ หรือสรุปเป็นรายการบันทึก การติดต่อ ทั้งหมด ให้ทราบว่า วันนี้มีลูกค้ารายใดติดต่อเข้ามาเรื่องอะไรบ้าง

ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์  (Paperless )
มีระบบ การส่งเอกสาร อิเล็กทรอนิกส์  โดยสามารถกำหนดประเภทได้   เช่น หนังสือเวียน,คำสั่ง, มีระบบการเซ็นรับหนังสือ แบบอิเลคทรอนิกส์  มีstatus ของหนังสือให้ ทราบว่า หนังสือที่ส่ง ค้างอยู่ที่ผู้ใด รอความเห็น ผู้รับหนังสือสามารถลงนาม+ความเห็นตามลำดับชั้น ส่งต่อให้ผู้มีอำนาจลงนามได้, สร้างแบบฟอร์มหนังสือให้ผู้ใช้งาน Download มาใช้ได้ เหมาะกับระบบงานภายในองค์กร เช่น การลา,การขอเบิกอุปกรณ์ การออกหนังสือเวียนให้ลงนามรับทราบ
             ส่งเอกสารให้ผู้มีอำนาจอนุมัติออนไลน์ หรือ การแจ้งเรื่องเพื่อทราบให้พนักงานเซ็นรับทราบออนไลน์ ประหยัดกระดาษและ บุคลากร มีทะเบียนรับส่งหนังสือ ค้นหาหนังสือที่ส่ง และ ติดตาม หนังสือที่ส่งได้ว่า เดินทางถึงผู้ใด สถานนะ เปิดอ่าน ลงนามรับทราบ หรือ มีความเห็นสั่งการอย่างไร และ มีระบบส่งอีเมล์ และ SMS แจ้งเตือนงานเอกสารเข้า เมื่อมีผู้ส่งเอกสารถึง
ระบบปฏิทินงานออนไลน์
นัด หมาย สั่งงาน เป็นรายบุคคล หรือ ทั้งแผนก หรือทั้งองค์กร  มีหลักฐานการสั่งงานชัดเจน   มีระบบ report ,สามารถกำหนดสิทธิในการมองเห็นข้อมูล ระดับ บุคคล หรือ ทั้งแผนก หรือ ทั้งองค์กร และ กำหนดให้ผู้บันทึกหรือสร้างข้อมูลเท่านั้นที่สามารถแก้ไขข้อมูลที่สร้างไว้ ในปฏิทินได้  จัดระบบงานนัดหมาย ที่ต้องดำเนินการ ขององค์กรได้ชัดเจน    มีระบบ แจ้งผู้เกี่ยวข้อง ตามสิทธิการใช้งาน ปฏิทินงาน เมื่อสร้างข้อความในปฏิทินงานใหม่ ทางอีเมล์   และ SMS อัตโนมัติ 
ระบบจัดเก็บไฟล์ เก็บ ไฟล์งานทุกประเภท  เอกสารของลูกค้า ไฟล์Scan สัญญา รูปแผนที่ ต่างๆ เข้าตามรายชื่อของลูกค้า ไม่จำกัดจำนวน สามารถค้นหาได้สะดวก จากชื่อไฟล์หรือชื่อลูกค้าที่เก็บไว้ สามารถเป็นระบบจัดการเอกสารของลูกค้า จำนวนมากได้ มีระบบจัดกลุ่มเอกสาร สะดวกในการค้นหา
จัดหมวดหมู่ได้ 2 ระดับ คือ กลุ่ม และ กลุ่มย่อย  อาจจะปรับใช้งาน ตามความต้องการ เช่น กลุ่มหลัก อาจเป็น แผนก  และ กลุ่มย่อยเป็นประเภท ตามความต้องการ
และ ยังจัดเก็บตามรายชื่อลูกค้า สามารถเรียกดูเอกสารเฉพาะ รายการของลูกค้าที่ต้องการได้ 
ระบบ Call-Center  สินค้าบริการหลังการขาย 
บันทึก ข้อมูลประวัติการโทรเข้ามาติดต่อ หรือ การแจ้งปัญหาเกี่ยวกับสินค้า ในเมนู Support แยกออก ชัดเจน กรณี องค์กร แยกเก็บข้อมูล Support เกี่ยวกับ สินค้า  จัดเก็บข้อมูลออนไลน์  แสดงรายละเอียด ตามวันที่ หรือ ตามรายชื่อลูกค้า ให้ฝ่ายบริหารทราบทันที
โดย เมื่อ พนักงานรับสาย หรือบันทึกการติดต่อแล้ว สามารถ assign to Task กำหนดผู้รับผิดชอบ และ ติดตามงาน แบบออนไลน์ได้ทันที 

ระบบ Knowledge Base 
สามารถ สร้าง Knowledge Base ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือของพนักงาน call support สร้างบทความต่างๆ ให้พนักงานเข้ามาค้นหาข้อมูล เช่น คำถามที่ถามบ่อย หรือ ต้องการให้พนักงานตอบคำถามเช่นใดในเรื่องที่กำหนด ก็ สามารถ สร้างคำถามและคำตอบไว้ ให้ พนักงานค้นหาได้ มีระบบเก็บ ข้อมูลคำค้น(keyword) ของพนักงานที่ค้นหาไม่พบ ได้ เพื่อวิเคราะห์และ เพิ่มข้อมูลช่วยเหลือได้ถูกต้อง จัด หมวดหมู่ได้ 2 ระดับ คือ กลุ่ม และ กลุ่มย่อย  อาจจะปรับใช้งาน ตามความต้องการ เช่น กลุ่มหลัก อาจเป็น แผนก  และ กลุ่มย่อยเป็นประเภท ตามความต้องการ
ระบบเอกสาร ออนไลน์
เอกสาร เป็น PDF มาตรฐาน การออกเอกสารต่อเนื่องทำได้ง่าย  มีหมายเลขอ้างอิงว่าออกจากเอกสารใด มีระบบ approve เอกสาร ค้นหาเอกสารทำได้ง่าย จาก หมายเลขเอกสาร หรือ รายชื่อลูกค้า
มีระบบผังเอกสาร  ผู้บริหารมองเห็นเอกสารทั้งองค์กร ทราบว่า แต่ละวันมีเอกสารใดออกบ้าง สรุป เอกสารเป็นประเภท หรือ เรียกดูเอกสารของลูกค้าแต่ละรายได้  
 ใบ ส่งสินค้าใดยังไม่วางบิล,ใบวางบิลใดยังไม่ออกใบเสร็จรับเงิน และใบกำกับภาษี เมื่ออกใบกำกับภาษีแล้ว  ทราบความเคลื่อนไหวทางเอกสาร realtime  การออกเอกสารซื้อ เอกสารขาย จะมีระบบ Approve เอกสารก่อน นำไปใช้ โดย พนักงานที่กำหนดให้มีสิทธิ อนุมัติเอกสารได้
ระบบจัดการสินค้า จัด เก็บข้อมูลสินค้า3 ระดับ เป็น 1.หมวดหมู่ 2.กลุ่ม 3.รายละเอียดสินค้า (ชื่อ,คำอธิบายสินค้า,remark,ราคา,รูปภาพสินค้า) ครบถ้วน ฝ่ายขาย สามารถเรียกข้อมูลสินค้าจากฐานข้อมูล จัดทำใบเสนอราคา ได้ทันทีไม่ต้องพิมพ์ใหม่ ค้นหารายการสินค้าได้ จากชื่อ ประเภท หรือ กลุ่มของสินค้า



ระบบขาย
ออก ใบเสนอราคาออนไลน์ เลือกสินค้าจากฐานข้อมูล มีระบบอนุมัติเอกสารจากผู้ตรวจสอบออนไลน์ ,ออกใบส่งสินค้า,ใบวางบิลแจ้งหนี้ ,ใบเสร็จรับเงิน,ใบกำกับภาษี อัตโนมัติ ตามลำดับ ติดตามงานขาย หรือค้นหาเอกสารได้รวดเร็ว มีผังเอกสารทราบได้ว่าเอกสารใด สร้างจากเอกสารเลขที่เท่าใด  มีรายงานสรุป แยกเป็นประเภทสินค้า จากใบกำกับภาษี และ บิลเงินสด โดยแยกเป็นรายการ ว่ามีการจำหน่ายสินค้ารายการใดไปเท่าใด

  ระบบจัดซื้อ
เก็บ ข้อมูลคู่ค้า vendor Supplyer เข้าฐานข้อมูล จัดกลุ่ม ของ Vendor มีระบบค้นหาได้จากสินค้าที่ Vendor จำหน่าย (remark) ดูประวัติคู่ค้า  ออกเอกสารใบสั่งซื้อสินค้า เสนอผู้มีอำนาจอนุมัติ   และ มีรายงานสรุปแยกเป็น 1.รายการสินค้าที่จัดซื้อเป็นรายการ หรือ 2.แสดงตามPOได้ และ3.แสดงตาม vendor ได้ ทราบ ประวัติการซื้อสินค้า ตามรายการ และตามPO


ระบบจองห้องประชุม,รถยนต์ Resource มี ระบบจองห้องประชุม / จองรถยนต์ หรือ จองทรัพยากรที่ใช้ร่วมกัน  online  มีระบบปฏิทินการใช้งาน  เก็บประวัติการขอใช้ ผู้ขอใช้ online   มีระบบอนุมัติให้ใช้จากผู้รับผิดชอบ และตรวจสอบการทับซ้อนเวลากันให้อัตโนมัติ ถ้า มีการอนุมัติให้ใช้แล้ว อนุมัติซ้ำ ในช่วงเวลาเดียวกันไม่ได้   เก็บประวัติการใช้งานทรัพย์สินขององค์กร บันทึกเลขไมล์ของรถยนต์ที่ใช้งาน เพื่อตรวจสอบ และบำรุงรักษา

ระบบส่งSMS+Mail 
สามารถ ส่ง SMS + mail ตามที่กำหนด ทีละราย หรือเป็นกลุ่ม หรือทั้งหมด จากฐานข้อมูล ทันที ส่งข้อมูลจำนวนมากภายในเวลารวดเร็ว เพื่อแจ้งโปรโมชั่น หรือขอบคุณลูกค้า หรือเพื่อประสานงานภายในองค์กร หรือ นัดหมาย แจ้งข่าวสาร ถึงลูกค้า เก็บประวัติการส่ง สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ (SMS ข้อความละ 60 สต.) กรณีส่ง mail จำนวนมากอาจเข้า Spam*  แก้ไขโดยให้ผู้รับกำหนดว่า mail ที่ส่งไม่ใช่ Spam ครั้งต่อไปจะเข้า Inbox
ระบบ TASK
กำหนด งาน หรือ กำหนดจาก Calling ID แล้ว กำหนดผู้รับผิดชอบงานได้ หลายคน มีระบบรายงานผลการปฏิบัติงานออนไลน์ และ สิทธิการเข้าใช้งาน การแก้ไข ตามผู้สร้าง ข้อมูล สามารถแนบไฟล์รายงาน ได้  มี Status งานให้สามารถติดตามงานที่เลยระยะเวลากำหนด และ สิทธิในการปิดงานที่สร้าง เป็นสทิธิของ ผู้สร้างงาน  สามารถใช้บริหารงานในลักษณะ Project ที่ทำงานร่วมกันหลายคน  มีระบบ แจ้งผู้รับผิดชอบงาน เมื่อสร้างงาน ใหม่ และ เมื่อรายงานผลการปฏิบัติงาน ทางอีเมล์ และ SMS อัตโนมัติ 
การจัดการระบบ
สามารถ กำหนดสิทธิของพนักงานแต่ละคน ให้เข้าใช้ระบบได้ ในเมนูตามที่ admin กำหนดให้ได้อิสระตาม User เช่นกำหนดให้เข้าใช้ระบบ ได้ วันจันทร์ ถึงเสาร์ ช่วงเวลา 08.30-18.00 เป็นต้น และ การลบข้อมูลต่างๆ ต้องมี password พิเศษ เฉพาะเมนูที่กำหนดเท่านั้น ทำให้สามารถป้องกันปัญหาการทุจริต ลบเอกสาร หรือข้อมูล ต่างๆ ได้
มีระบบ Log การใช้งาน ทราบการเข้าใช้งานของ User ต่างๆ
มีระบบ Backup Database ของผู้ใช้งาน เก็บไว้ โดยสามารถจัดการได้เองที่ เมนู admin

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น