1/10/2556

การส่งโพสบทความจาก blog ไปยัง facebook,twitter อัตโนมัติ

การส่งโพสบทความจาก blog ไปยัง facebook,twitter อัตโนมัติ

ในสมัยนี้ต้องยอมรับว่า social network ดังๆ อย่างเช่น facebook, twitter, google plus เป็นต้น สามารถเป็นตัวช่วยโปรโมทและหา traffic เข้าสู้ blog ของเราได้เป็นอย่างดี จะดีกว่ามั้ย หากบทความที่เราเขียนขึ้นสามารถสามารถเผยแพร่เข้าสู่ social network พวกนี้ได้อย่างอัตโนมัติ เราไม่ต้องมานั่งไล่โพสบทความของเราเองให้เสียเวลา วันนี้เราจะมาแนะน application ตัวนึงใน facebook ที่สามารถช่วยเราโพสบทความของเราเข้าสู่ facebook fanpage และ twitter ได้อย่างง่ายดายและโพสอัตโนมัติหลังจากที่เรากดเผยแพร่บทความของเรา
app ที่พูดถึงก็คือ “networkedblog” ซึ่งสามารถรองรับภาษาไทยได้ด้วยน่ะครับ เรามาลองดูหน้าตาของ app ตัวนี้กันก่อนน่ะครับ ตามภาพด้านล่าง

วิธีโพสบทความจากบล็อคของเราขึ้น facebook fanpage อัตโนมัติโดยใช้ networkedblog
เรามาดูวิธีการทำ auto post บทความของเราไปยัง facebook fanpage กันเลยครับ

ก่อนอื่นให้เรา login เข้าไปใน facebook ของเราก่อนน่ะครับ ในช่อง search ให้พิมพ์คำว่า networkedblog จากนั้นก็จะเจอแอฟนี้

วิธีค้นหา networkedblog application
พอ คลิ๊กเข้าไปที่ application นี้ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้ง ให้ทำตามขั้นตอนจนติดตั้งเสร็จ หลังจากนั้น networkedblog จะส่ง e-mail มาที่ e-mail ของเรา ให้เข้าไปทำการ verify e-mail ให้เรียบร้อยด้วย
กรอกรายละเอียดของบล็อคเราใน networkedblog
หลังจากติดตั้ง app เสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น ขั้นต่อไปจะเป็นการ Register blog ของเราโดยให้กดคำสั่ง Register blog แล้วใส่รายละเอียดเกี่ยวกับ blog ของเราลงไป เสร็จแล้วให้กด next เพื่อไปหน้า verify author ซึ่งก็คือการพิสูจน์ว่าเราเป็นเจ้าของ blog จริงหรือไม่
verify author processverify author by install widget
ขั้นตอนนี้ให้เราตอบ yes จากนั้นจะมีวิธี verify author อยู่สองแบบด้วยกันคือ ให้เพื่อน (5 คน) ยืนยัน วิธีนี้ผมไม่เคยใช้น่ะเลยไม่ทราบรายละเอียด ส่วนอีกวิธีคือการติด widget ใน blog ของเราโดย copy code ที่ได้จาก networkedblog ไปแปะที่ blog ของเรา จากนั้นกด verify author

เมื่อ verify author เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจะเห็นข้อมูล blog ของเราโผล่ขึ้นหน้า พร้อมกับบทความต่างๆ ที่เราเคยโพสเอาไว้ จากนั้นให้เราเข้ามาที่หน้า syndication เพื่อทำการกำหนดว่าจะให้บทความของเราที่เขียนลง blog ไปเผยแพร่ที่ใดบ้าง ตอนนี้มีอยู่สองเจ้าน่ะครับ คือ facebook กับ twitter น่ะครับ สามารถกี่แฟนเพจ ก็ได้ ไม่ทราบเหมือนกันน่ะครับว่าสูงสุด add เข้าไปได้เท่าไหร่ แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยครับ เมื่อเราเขียนบทความครั้งต่อไป บทความเราก็จะมาปรากฏอยู่ใน fanpage หรือ twitter ที่เรากำหนดไว้น่ะครับ ส่วนโพสเก่าๆ ที่เราเคยโพสเอาไว้ เราสามารถเข้าไปทำการ quick publisher เพื่อส่งไปหน้า facepage หรือ twitter ได้เหมือนกัน
syndication with facebook and twitterหมายเหตุ: หลัง จากที่เรา verify author เสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมไม่ทราบเหมือนกันน่ะครับว่าสามารถ remove ตัว widget ที่นำไปติดได้หรือไม่ เพราะผมยังไม่ได้ลองลบออกเลย ถ้าชอบบทความนี้ก็อย่าลืมกด like กด share ให้ด้วยน่ะครับ จะได้มีกำลังใจหาข้อมูลวิธีการแต่ง blogger ดีๆ มาฝากกันเยอะๆ ถ้าใครติดปัญหาตรงส่วนไหนก็ลองคำถามไว้ด้านล่างน่ะครับ จะช่วยหาคำตอบให้


เครดิต http://www.thaibloggertricks.info

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น