3/25/2556

WebcamMax ตอนที่ 1 อัดรายการผ่านเว็บแคม


WebcamMax ตอนที่ 1 อัดรายการผ่านเว็บแคม

ใครหลายๆ คนมีปัญหาสงสัยว่า การจะทำรายการหรือแสดงโชว์ลงเว็บนั้น จำเป็นต้องใช้กล้องวีดีโอหรือเปล่า ถ้ามีก็ดีครับ มันขึ้นอยู่กับว่า เราต้องการจะทำรายการแบบไหน ลองอ่านได้ที่นี่ก่อนครับ (เรื่อง จะใช้เว็บแคมหรือกล้องวีดีโอดีนะ)
เมื่อเราตัดสินใจที่จะใช้กล้องเว็บแคมแล้ว ปัญหาตามมาก็คือ แล้วเราจะอัดวีดีโอได้อย่างไร วิธีการก็คือเราต้องหาโปรแกรมสำหรับเว็บแคมดีๆ สักโปรแกรมนึงมาใช้ ถ้าเราซื้อกล้องเว็บแคมที่มีราคาสูงๆ คุณภาพดีๆ ส่วนใหญ่ก็จะแถมโปรแกรมเหล่านี้มาด้วย แต่ถ้าเราไปสอยกล้องเว็บแคมแบบทั่วๆ ไปมา ก็จะต้องมาหาโปรแกรมเองล่ะครับ

เรื่องของโปรแกรมเว็บแคมนั้น มีให้เลือกมากมาย วันนี้ผมมีมาแนะนำโปรแกรมนึงชื่อ WebcamMax ตัวนี้เนี่ยเป็นที่นิยมเพราะลูกเล่นของมันหลากหลาย ทำอะไรได้หลายอย่าง เช่น ซักผ้า, ทำกับข้าว… (ไม่ใช่เว้ย) เอาไว้ตอนต่อๆ ไป จะพูดถึงฟังก์ชั่นการใช้งานเหล่านั้นกันครับ แต่สำหรับตอนนี้เรามารู้จักแล้วก็โหลดมาใช้งานกันก่อนครับ

เว็บไซต์หลักจะอยู่ที่ www.webcammax.com ส่วนหน้าดาวน์โหลดนั้น ให้เข้าที่ http://www.webcammax.com/download.html


1. เมื่อเข้าหน้าดาวน์โหลดแล้ว เลิอกคลิ๊กที่ปุ่ม Download ปุ่มใดปุ่มหนึ่งก็ได้ครับ


2.คลิ๊กที่ปุ่ม Download ไฟล์จะมีขนาด 23.6MB


3.รอจนกว่าจะขึ้นหน้าต่างนี้ แล้วคลิ๊กที่ Save File ไฟล์จะถูกเซฟลงเครื่อง ซึ่งปกติจะไปอยู่ที่โฟลเดอร์ Download ในเครื่องครับ


4.อยู่นี่เอง ดับเบิ้ลคลิ๊กเพื่อลงโปรแกรม WedcamMax เลย


5.คลิ๊กปุ่ม Run เพื่อเริ่มต้นลงโปรแกรม WedcamMax


6.คลิ๊ก Next เพื่อไปขั้นตอนต่อไป


7.คลิ๊ก I Agree เพื่อยอมรับข้อตกลงในการใช้งานโปรแกรม WedcamMax


8.เลือกประเภทการติดตั้ง เราคลิ๊ก Next ได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร


9.เลือกว่าจะลงโปรแกรม WedcamMax ไว้ที่ไหน โดยการคลิ๊กที่ Browse แต่เรากดคลิ๊ก Install เลยก็ได้ครับ


10.รอให้โปรแกรม WedcamMax ลงเสร็จ สังเกตแถบเขียวๆ คือตัวบอกว่าลงไปขนาดไหนแล้ว


11.พอเสร็จแล้วก็จะมาสู่หน้านี้เองโดยอัตโนมัติ เราคลิ๊ก Finish ก็จะจบการลงโปรแกรม WedcamMax

การใช้งาน WedcamMax แบบฟรีนี้ จะมีข้อเสียคือ เมื่อใช้งานจะมีโลโก WedcamMax แปะอยู่ด้วยครับ แต่ไม่มีปัญหาอะไรถ้าเราจะอัดออกมาเป็นวีดีโอแล้วตัดต่อส่วนของโลโกนั้นทิ้ง ไป หรือถ้าใครจะจ่ายเงินอัพเกรดโปรแกรม โลโกนี้ก็จะหายไปครับ
ยังไม่จบแน่กับ WedcamMax คราวหน้าจะมาพูดกันในส่วนของวิธีใช้งานกันครับ ใครจะโหลดมาลองเล่นดูก่อนก็ได้นะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น