3/25/2556

WebcamMax ตอนที่ 2 วิธีใช้งานเบื้องต้น

WebcamMax ตอนที่ 2 วิธีใช้งานเบื้องต้น


คราวที่แล้วเราแนะนำและสอนวิธีลงโปรแกรม WebcamMax ไปแล้ว (WebcamMax ตอนที่ 1 อัดรายการผ่านเว็บแคม) ถึงคิวการใช้งานแล้วล่ะ ก่อนอื่นเราก็ต้องมาทำความรู้จักกับหน้าตาของผม เอ้ย หน้าตา WebcamMax กันก่อน

1.จอพรีวิวจากกล้องของเรา ว่าถ่ายมาเป็นอย่างไร
2.ชุดปุ่มไล่จากซ้ายไปขวาคือ ปุ่มถ่ายรูป, ปุ่มถ่ายวีดีโอ, ปุ่มหยุด, ปุ่มโหลดเอฟเฟคอื่นๆ เพิ่มจากเว็บไซต์ (ใช้ฟรีโหลดไม่ได้จร้า)

ตัวอย่างภาพสุดท้ายจะค้างไว้ เมื่อกดปุ่มหยุด (…หยุดชีวิต หยุดกับคนนี้)

3.ช่องเมนูมี 4 ปุ่ม คือ ปุ่ม info (แนะนำ), ปุ่มเพื่อดูว่า ตอนนี้เราใส่เอฟเฟคอะไรไปบ้าง, ปุ่มดูรูป ว่าเราถ่ายรูปอะไรไว้บ้าง, ปุ่มดูวีดีโอ ว่าเราถ่ายคลิปอะไรไปแล้วบ้าง
4.ช่องแสดงรายละเอียด ตามที่เราเลือกไว้ในข้อ 3
5.เมนูรวม เช่น การปรับแต่งภาพ, เอฟเฟค, ออฟชั่นปรับแต่งโปรแกรมเป็นต้น
6.แถบเพิ่มรูป, เพิ่ม Flash, เพิ่มข้อความ และสามารกำหนดใช้เอฟเฟคเดี่ยวหรือเอฟเฟคร่วมกันได้
7.ช่องแสดงรายละเอียดตามที่เราเลือกไว้ในข้อ 5
8.เมนูย่อยตามที่เราเลือกจากข้อ 7 อีกที

เรายังไม่เจาะรายละเอียดกันนะครับ แต่จะมาพูดถึงการถ่ายคลิปเลยละกัน

เริ่มแรกให้เรากดปุ่มถ่ายวีดีโอ ที่ได้แนะนำไปแล้วในข้อ 2 พอกดปุ๊บก็จะเป็นการเริ่มถ่ายปั๊บ โดยจะมีเวลาบอกเวลาด้วย ว่าเราถ่ายไปแล้วกี่นาที กี่วินาที เมื่อเรากดปุ่มถ่ายวีดีโออีกครั้ง ก็จะเป็นการหยุด แล้วก็จะได้คลิปมาตามภาพ

คลิปนี้เราสามารถเซฟออกมาได้ด้วยการคลิ๊กขวาที่คลิปที่เราต้องการ จากนั้นเลือกที่ Export แล้วเลือกว่าจะเซฟไว้ที่ไหนได้ทันทีครับ

จากนั้นเราจะเอาคลิปไปตัดต่อ หรือจะไปใส่เพลง หรือจะทำอะไรก็ได้ครับ แล้วนำไปอัพในเว็บฝากคลิปต่างๆ (อย่าง www.gushowda.com/clip โฆษณาซะเลย) ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ

สำหรับตัว WebcamMax เอง สามารถใส่อะไรได้มากกว่านี้ เอาไว้มาแนะนำในโอกาสหน้านะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น