5/03/2554

การสมัค DynDNS แบบมาม่า อาหารจานด่วน...

suchinko.selfip.com/suchinko/board/index.php
มาเริ่มกันเลยครับ เข้าเวบ http://www.dyndns.com


คลิกที Create Account


Username: ใส่ยูสเซอร์เนมที่เราต้องการ
Email: อีเมล์เราใส่ไป
Retype Email: อีเมล์เราใส่ไป อีกครั้ง
Password: พาสเวิร์ดที่เราต้องการ
Retype Password: พาสเวิร์ดอีกครั้ง


ติกช่อง I agree to Accepable


คลิก Creat Accouny


Dyn จะว่งเมล์ให้ที่อีเมล์เรา ให้เราเช็คเมล์


เข้าเฃ็คเมล์เรา


จะมีเมล์ใหม่จาก DynDNS เข้ามาคลิก DynDNS.com ที่เมล์เรา


จะมีข้อความให้เราคลิกยืนยันการใข้งาน


คลิกยืนยันที่โค๊ดลิ้ง
https://www.dyndns.com/account/confirm/xxxxx-xx-x-


DynDNS ยืนยันการใช้งานให้เราแล้วครับ


ล๊อคอินเข้าระบบก่อน


เข้าระบบสำเร็จ


คลิก My Hosts


จะเข้าหน้า Host Service


คลิก Add New Hostname


Hostname: ใส่ตามต้องการ . เลือกดอทตามที่มีมาให้
Wildcard: ติกไป
Service Type: เลือก Host with IP address
IP Address : คลิกตรง use auto


คลิก Create Host


ได้ Host มา


คลิก Next


จะเข้าหน้า Free Service Checkout


คลิก Activate Services


เสร็จสิ้นการสร้างโฮสเนม


ทีนี้เอาโฮสไปใส่ที่เราเตอร์ ผมขอเอ่ยถึง Linksys ครับ เข้าเราเตอร์ไป


คลิก DNS


เลือก DynDNS.org
User Name : ชื่อเราที่สมัคร DynDNS ไว้
Password: พาสเวิร์ดที่เราสร้างไว้
Host Name: โฮสเนมที่เราสร้างไว้
Status : ต้องคลิก Connect ก่อน


ต้องคลิก Connect


Status : Update success:good เป็นอันจบครับ




เสร็จครับลองทำกันดูครับ

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น