9/19/2554

มาลองเปลี่ยนรูปของ System Properties ใน My Computer กัน ^^~

หลายๆท่านอาจทำเป็นกันนานแล้ว ก็ถือว่าอ่านเล่นๆอีกครั้งแล้วกันนะครับ อิอิ

คุณเคยเบื่อภาพซ้ำๆเดิม หรือ ภาพนี้มันไม่โดนใจเราเลย ใน System properties ของคอมพิวเตอร์สุดรักของเราไหมครับ
ถ้ามันเป็นอย่างนั้น วันนี้เรามาลองจัดการเปลี่ยนรูปมันซะหน่อยกันดีกว่าครับ อุอุ

วิธีการทำมีดังนี้

1. ให้เราหารูปที่มีขนาดประมาณไม่เกิน 180 x 115 Pixel มา 1 รูปครับ ( ย้ำว่าโดยประมาณนะครับ ขอให้ขนาดประมาณนี้ก็ใช้ได้ครับ 150x100 แบบนี้ก็ได้ )
2. รูปที่เราหามาให้เราทำการตั้งชื่อรูปว่า Oemlogo และตั้งนามสกุลของไฟล์ให้เป็น .bmp นะครับ ก็คือ Oemlogo.bmp นั่นเอง
3. จากนั้นเราก็เปิดโปรแกรม Notepad ขึ้นมาครับ แล้วก็พิมม์ข้อความตามนี้ลงไป หรือจะ Copy ไปวางเลยก็ได้นะครับ

[General]
Manufacturer=
Model=
[Support Information]
Line1=
Line2=
Line3=


หลังเครื่องหมายเท่ากับ จะพิมม์อะไรลงไปก็ได้ครับ สุดแล้วแต่เราต้องการ
สิ่งที่เราพิมม์มันจะไปปรากฏในบริเวณที่ผมพิมพ์ไว้ตามรูปด้านล่างนี้ครับ



4. หลังจากพิมพ์ข้อความตามข้อ 3 เสร็จแล้วก็ให้เรา save ไฟล์ตั้งชื่อว่า oeminfo.ini ครับ
5. ที่นี้เราก็จะได้ไฟล์มาสองไฟล์ตามรูปด้านล่างนี้



6. ให้เราทำการ Cut ไฟล์ทั้งสองตัว นำไปใส่ที่ C:\WINDOWS\system32 แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ



ถ้าเรากลับไปเป็นดูที่ System Properties ของเราอีกครั้งก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงครับ ^^~
ขอยืมรูป Logo ของ Overclockzone มาเป็นนายแบบหน่อยนะครับ ( หากเห็นว่าไม่สมควร เอาออกได้เลยครับ )



เครดิต รายการแบ๋ไต๋ไฮเทค ที่ออกอากาศทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เมื่อนานมาแล้วครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น