5/15/2555

มีอะไรใหม่ใน Windows 8

มีอะไรใหม่ใน Windows 8

Windows8
หลังจากที่ Windows 7 วางอยู่ในตลาดได้ไม่นาน และตอนนี้ทาง Microsoft ได้ปล่อย Windows 8 สำหรับDeverlop ออกมาแล้ว แล้ววันนี้ผมก็ได้โหลดมาลองเล่น อยากจะบอกว่า Windows 8 นี้ เหมือนเอาความคิดของ Mobile มาใส่ใน Windows 8 บนคอมพิวเตอร์กันเลยทีเดียว ซึ่งผมชอบมากๆ Interfaceสวยดีครับ และยังสา่มารถ Connect เข้ากับพวก SkyDrive  ที่เอาไว้สำหรับเก็บข้อมูลของเรา ได้อย่างง่ายดาย  สำหรับ Spec PC / Notebook ที่เราจะเอามาลง Windows 8 นี้ ผมว่าต้องอย่างน้อยต้อง  Core i3 ละครับ  และแรมอย่างน้อยผมก็ว่าควรไม่ต่ำกว่า 2 GB นะครับ ซึ่งเดี๋ยวนี้ Hardware ก็ไม่แพงเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ



พามาชม Interface Windows 8 กันเลยครับ

หลังจากที่เราเปิด Windows 8 มานะครับ เราก็จะพบกับหน้าตาของ gadget ของ Windows 8 กัน ซึ่งจะแบ่งออกเป็นหลายหมวดหมู่นะครับ
ประมาณแยกออกเป็น Tools develop , Games , Social network อันนี้ผมก็ชอบ
หน้าต่างนี้จะคล้ายๆกับ Function ของ Mobile เลยครับ
Windows8_Review_12

จะเป็น gadget icon ต่างๆครับ และ ชื่อที่เราได้ทำการ Login ก็จะอยู่มุมขวาบนครับ โดย Icon พวกนี้เราสามารถเพิ่ม-ลด ได้ตามใจชอบเลยนะครับ

Windows8_Review_13

ผมจะพาเข้ามาดูต่าง Windows 8 กันนะครับ ดูผ่านๆมันก็เหมือน Windows 7 เนอะครับ แต่ถ้าดูดีๆพวก Fuctions icon ต่างๆ ก็จะถูกจัดไว้ใหม่หมด โดยเมนูต่างๆก็จะไปอยู่ข้างบนเป็น Ribbon เหมือนชุด Microsoft Office 2010

Windows8_Review_1

เราสามารถตรวจสอบสภาพอากาศได้ด้วยครับ ซึ่งเป็นลูกเล่นบน Windows 8 ครับ

Windows8_Review_3

ในหน้าต่างนี้เป็น Interface ใหม่ของ Control บน Windows 8 ครับ ซึ่งจะมีเมนูให้เซ็ต หรือตั้งค่าต่างๆ


Windows8_Review_6





หน้านี้ก็เหมือน Control Panel เหมือนกับ Windows 7 นั่นแหละครับ

Windows8_Review_7


บน Windows 8 IE ที่ได้มาจะเป็น IE10 ครับผม
Windows8_Review_8


ภาำพนี้จะปรากฎก็ต่อเมื่อ ผม Lock screen บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของผมครับ แต่ถ้าเราจะปลดล๊อคก็ให้ลากเมาส์ขึ้นครับ ให้อารมณ์เหมือนใช้พวก Windows mobile ครับ

Windows8_Review_10


อันนี้เป็น Windows Task Manager ของ Windows 8 ครับ


Windows8_Review_11


บทความนี้ผมอ้างอิงมาจาก Windows 8 develop นะครับ แต่ถ้าตัวจริง Microsoft คงปล่อยออกมา สักกลางปีหน้า 2012 นะครับ
แต่ Windows 8 นี้ก็ยังมี error อยู่หลายจุดนะครับ และก็เจ้าเก่าครับจอฟ้า หรือ Bluescreen นั่นเอง
ดูโดยรวมแล้ว Windows 8 น่าใช้มากเลยนะครับ  มันจะให้คุณง่ายต่อการใช้เมนูต่างๆ และง่ายต่อการติดต่อบนโลกของ Internet
มีอะไรใหม่ๆ ผมจะมาอัพเดตบทความให้นะครับ
ผิดพลาดประการให้ ขอ อภัียไว้ด้วยนะครับ ^ ^

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น