6/17/2557

เมื่อไหร่จะเลิกมองว่างานสายมนุษย์ IT มันสบายซะที...!!!

เพิ่งโดนเหน็บจากเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่ว่าทำงานสบายๆ ในห้องแอร์

เวลาขอความช่วยเหลือไปแต่ละที กว่าจะขยับตัวก็อืดอาดยืดยาด

แต่พี่รู้อะไรบ้างไหม...?

บริษัทเค้าจ้างเรามาในฐานะโปรแกรมเมอร์ กว่างานของเราจะออกมาแต่ละชิ้น

"เหนื่อยสายใจแทบขาด"

กว่าจะได้เว็บ


 หรือโปรแกรม



มาซักงานนึง...

สิ่งที่พวกเราสาย IT ทำ



บางทีก็ข้ามสายไปทำโปรแกรม


ซึ่ง code ที่เห็นข้างบนนี้ มันมีเป็นพันๆ บรรทัด

ระบบบางระบบหลักแสนบรรทัดก็มี

วันๆ นึงเราเพ่งหาแต่บรรทัดคำสั่งเหล่านี้ ตรงไหนมีปัญหา ตรงไหนควรแก้ไขให้มันทำงานได้เร็วกว่านี้

กว่าจะได้งานมาซักชิ้นนึงบางคนก็


บางคนถึงขั้น


เพื่อนร่วมงานมักจะมองว่างานของเราในแต่ละวัน







ไม่แค่นั้น บางครั้ง Job Description ของเราก็เพิ่มขึ้นมาโดยที่เราไม่เคยรู้มาก่อน
วันดีคืนดีก็ถามถึงการใช้งานโปรแกรม



การลงโปรแกรม







บางวันก็

ก็

ก็
ซ้ำร้ายไปกว่านั้น

งานที่เพิ่มมาเหล่านี้...เราทำให้ด้วยใจ ว่างก็ไป

งานของเราไม่สามารถลุกขึ้นไปในทันทีทันใดได้

เดี๋ยวมันลืมว่าทำถึงตรงไหน ต้องทำ module หรือ function นี้ให้เสร็จก่อน

สิ้นปีมาคะแนนประเมินก็ได้นิดเดียว เพราะมัวแต่ไปทำงานอื่น จนไม่ค่อยได้ทำงานของตัวเอง

ทั้งๆ ที่พวกพี่ๆ ทั้งหลายที่เป็นผู้ประเมินนั่นแหละ...ขอให้เราไปช่วย ไปทำ

อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวออฟฟิต เข้าใจเราๆ ชาวมนุษย์ IT กันบ้าง

เฮ้ออออออออออ...

ท้อแท้...ร้องไห้แป๊บ


1 ความคิดเห็น: