3/30/2553

NetSupport Manager 2

มาดูความสามาร๔ของโปรแกรมกัน
สามารถควบคุมเครื่องลูกข่ายที่เป็น Linux , Pocket PC , MAC* ทำให้ผู้ดูแลระบบในองค์กรที่มีการใช้ Linux ,pocket PC หรือ MAC* สามารถควบคุมทำงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น


Audio Support
สามารถพูดคุยผ่านระบบเครือค่ายได้ทุกฟังก์ชั่น

Remote Control:
สามารถควบคุมเครื่องลูกข่ายได้ทั้งในลักษณะของการ Share, Control หรือ Watch ซึ่งจะเป็นลักษณะของการใช้เมาส์และคีย์บอร์ด

Scan:
ฟังก์ชัน Scan สามารถ Monitor เครื่องลูกข่ายได้สูงสุด 16 เครื่องพร้อมกันในลักษณะของ Real Time และเมื่อพบปัญหาที่เครื่องลูกข่ายสามารถเข้าไปแก้ไขได้ทันที่

Show Function:
ฟังก์ชัน Show เหมาะสำหรับการอบรมที่สามารถนำมาทดแทนโปรเจคเตอร์ โดยการนำหน้าจอของเครื่องควบคุม ไปแสดงบนหน้าจอเครื่องลูกข่าย

Monitoring:
ฟังก์ชัน monitoring คือการดูเครื่องที่กำลัง connecct แบบ Thumbnail

Hardware & Software Inventory:
เครื่อง ควบคุมสามารถเรียกดูรายละเอียดทั้ง Hardware และ Software ของเครื่องลูกข่ายโดยจะแสดงรายละเอียดต่างๆรวมทั้ง การดู Service การเปิดปิด Service และสามารถดู Process ต่างๆรวมถึงการดูว่าเครื่องลูกข่ายเปิดโปรแกรมอะไรอยู่บ้าง

Linux Client Inventory:
เครื่อง ควบคุมสามารถเรียกดูรายละเอียดทั้ง Hardware และ Software Inventury ของเครื่องลูกข่ายที่เป็น Linux OS ได้ในรายละเอียดเดียวกันกับ Windows

Internet Gateway :
Internet Gateway เป็นฟังก์ชันที่ใช่ในการ connect ผ่าน Firewall โดยให้ Firewall เปิด port เพียง port ให้เครื่องที่เป็น Gateway ก็จะสามารถ Connect เครื่องที่อยู่หลัง Gateway ได้ทุกเครื่อง

Scripting & Scheduling:
ด้วย ความสามารถที่โดดเด่นทางด้านการเขียนโปรแกรม ทำให้ NetSupport Manager ไม่เหมื่อนกับโปรแกรม Remote ทั่วไป เพราะสามารถเขียนโปรแกรมได้โดย NetSupport Manager มีเครื่องมือในการเขียน และยังสามารถทำการตั้งเวลาในการทำงานตามที่ได้เขียนโปรแกรมไว้แล้ว

HelpRequest :
ใน กรณีที่ user ต้องการแจ้งปัญหาให้กับ ผู้ดูแลระบบก็จะสาสมารถทำได้โดย การคลิกขาวที่ไอคอนของ NetSupport มุมขวาล่าง แล้วเลือก Request Help ใส่ชื่อและปัญหาที่เกิดขึ้น ปัญหาก็จะถูกส่งไปที่ผู้ดูแลระบบ


Remote Deployment:
สำหรับ ฟังก์ชันนี้เป็นความสามารถทางด้านการติดตั้งโปรแกรม NetSupport Manager สำหรับเครื่องลูกข่ายผ่านทางด้านเน็ตเวิร์คโดยเฉพาะ ทำให้รวดเร็วไม่ต้องไปติดตั้งที่เครื่องลูกข่ายด้วยตัวเอง และทำให้ประหยัดเวลารวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี

File Distribution:
เหมาะ อย่างยิงกับการส่งข้อมูลจากเครื่องควบคุมไปยังเครื่องลูกข่าย โดยสามารถส่งข้อมูลไปยังเครื่องลูกข่ายได้ทั้งหมด หรือเลือกได้ว่าจะข้อมูลไปยังเครื่องลูกข่ายใดบ้างโดยทำงานเพียงครั้งเดียว ด้วยคำสั่
ง File Distribution

File Transfer:
ด้วยการส่ง ข้อมูลที่รวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ ทำให้ NetSupport Manager มีความสามารถที่เหนือกว่าโปรแกรม Remote โดยทั่วไป และฟังก์ชัน File Transfer นี้จะเป็นการส่งข้องมูลระหว่างเครื่องควบคุมกับเครื่องลูกข่าย ด้วยวิธีง่ายๆเพียงแค่ Drag and Drop เท่านั้น

Comprehensive Security:
ด้วย การเข้าระหัสสำหรับความปลอดภัยของข้อมูลถึง 256 bit รวมถึงใช้รวมกันกับ Windows NT ทำให้มีความปลอดภัยสูงสุด และมีการทำ Log Files ทั้งในลักษณะที่เป็นข้อความกับลักษณะที่เป็นไฟล์ Screen Cam ทำให้สามารถเห็นการทำงานต่างๆได้เป็นอย่างดี


Active X Web Browser Support:
สามารถใช้รวมกับ Web Browser ได้ ทำให้สามารถติดต่อกันได้ไม่ว่าจะใกล้ไกลแค่ไหน อีกทั้งยังรวดเร็ว


Power Management:
สามารถสั่งเปิด ปิดเครื่องลูกข่ายได้ เพียงแค่เครื่องลูกข่ายสนับสนุน Wake On Lan เท่านั้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น