2/18/2556

การสร้าง Site Dreamweaver ให้ใช้กับฐานข้อมูล Mysql ได้

หลายคนอาจจะสงสัยว่าจะสร้าง Site ให้กับ Dreamweaver เพื่อใช้งานกับ php และฐานข้อมูล mysql ได้อย่างไร ดังนั้นเรามาดูการสร้างไซต์ เพื่อเป็นพื้นฐานในการเขียนโปรแกรมในขั้นต่อไป

ขั้นตอนการทำ

1. สร้าง Folder สำหรับเก็บข้อมูลเว็บไซต์ ในที่นี้ผมสร้าง Folder Test ดังภาพ




2. จากนั้นทำการ Define Site มาที่ Folder ที่เราสร้าง ดังภาพ



3. ให้เราเลือกที่หน้าต่าง Databases สังเกตุว่าโปรแกรมติ๊กถูกอยุ่ 2 อันที่ Site ดังนั้นเราจะต้องทำ Testting Server ด้วยถึงจะใช้งานได้



4. กำหนดค่าให้กับ Testting Server ดังภาพ



5. หลังจากนั้นก็ Set ฐานข้อมูลได้เลยครับ ขอให้สนุกกับการทำเว็บไซต์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น